Thúc đẩy mua hàng tiêu dùng cuối năm

Thúc đẩy mua hàng tiêu dùng cuối năm là một trong những chiến lược quan trọng của các doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh hàng hóa để tận dụng sức mua sắm của người dân trong những tháng cuối năm, đặc biệt là dịp Tết Nguyên Đán. Theo khảo sát của Kantar, mức chi tiêu cho quà tặng dịp Tết dự kiến tăng trưởng từ 22-29% so với năm 2022. Tuy nhiên, để thúc đẩy mua hàng tiêu dùng cuối năm, các doanh nghiệp cần phải nắm bắt được xu hướng và hành vi của người tiêu dùng trong bối cảnh kinh tế Việt Nam đang có những dấu hiệu phục hồi tích cực nhưng vẫn đối mặt với nhiều khó khăn và rủi ro.

Thúc đẩy mua hàng tiêu dùng cuối năm
Thúc đẩy mua hàng tiêu dùng cuối năm

Một số xu hướng và hành vi tiêu dùng cuối năm tại Việt Nam có thể kể đến như sau:

Người tiêu dùng có xu hướng tiết kiệm chi phí và lựa chọn những sản phẩm có tính ứng dụng cao, giá trị gia tăng cao và chất lượng đảm bảo. Do đó, các doanh nghiệp cần tập trung vào việc nâng cao chất lượng sản phẩm, tạo ra những sản phẩm đáp ứng nhu cầu thiết yếu của người tiêu dùng như sức khỏe, thực phẩm, giáo dục,…

Người tiêu dùng có xu hướng mua sắm online hơn là offline do sự tiện lợi, an toàn và tiết kiệm thời gian. Do đó, các doanh nghiệp cần tận dụng các kênh bán hàng online như website, mạng xã hội, ứng dụng di động,… để tiếp cận và chăm sóc khách hàng, cũng như tạo ra những trải nghiệm mua sắm tốt nhất cho người tiêu dùng.

Người tiêu dùng có xu hướng mua sắm nhiều hơn vào các dịp lễ hội như Halloween, Giáng sinh, Tết Nguyên Đán,… do đó, các doanh nghiệp cần tạo ra những chương trình khuyến mại, giảm giá, tặng quà, nhân điểm tích lũy,… để kích thích nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng, cũng như tăng sự gắn kết và trung thành của khách hàng.

Nguồn lấy từ: tapchitaichinh.vn, baodaklak.vn, baohanam.com.vn

Liên hệ